fbpx

เหรียญจิ๊กโก๋ 3 แช๊ะ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง

เหรียญจิ๊กโก๋ 3 แช๊ะ หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม วัดสะพานสูง ปากเกร็ด นนทบุรี เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างปี 2538 โดยเศรษฐีปากเกร็ดท่านหนึ่ง เป็นเหรียญสร้างเพื่อแจกจ่ายโดยเฉพาะ (แจกฟรีไม่มีจำหน่าย)

จุดประสงค์ในการจัดสร้าง เป็นการเผยแพร่บารมีของหลวงปู่เอี่ยม และเป็นการแทนคุณมารดาที่ได้ล่วงลับไป เนื้อโลหะที่ใช้ในการสร้างเหรียญรุ่นนี้ทำมาจากตะกรุดเก่า ทั้งของหลวงปู่เอี่ยม ช่อชนวนที่สร้างพระตามวัดดังมากมาย จำนวน ๓ ปี๊บ นำไปหลอมรีดเป็นแผ่น แล้วจึงนำมาปั้มเหรียญออกมา

ท่านผู้สร้างได้นำไปร่วมพิธีพุทธาพิเษกใหญ่ ที่วัดพระแก้วและวัดบวรนิเวศวิหาร อยู่นานถึง ๔ ปี มากกว่า 60 ครั้ง หลังจากผ่านพิธีต่างๆ มามากมาย จึงได้นำออกมาแจกจ่ายในงานศพมารดาของท่านที่วัดบ่อ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ปี 2542

เหรียญทั้งหมดมีการตอกโค๊ต นะ และ ตัวเลข ดังนี้

ตอกโค๊ต นะ 1 ตัว แจกคนทั่วไปที่มาร่วมงาน 1,000 เหรียญ

ตอกโค๊ต นะ 4 ตัว กะไหล่เงิน แจกแขกผู้ใหญ่ 100 เหรียญ

ตอกเลขไทยข้างองค์หลวงปู่ แจกหลาน 30 เหรียญ

ตอกเลขไทยใต้องค์หลวงปู่ แจกลูก 30 เหรียญ

รวมทั้งหมด 1,160 เหรียญ

หายากและกลายเป็นตำนานแน่นอน

เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์มากมาย เคยมีวัยรุ่นในพื้นที่ ถูกยิงด้วยปืนลูกโม่ แต่ไม่ลั่นดัง แชะ แชะ แชะ ติดกัน 3 ครั้ง เป็นที่มาของชื่อที่เรียกกันติดปาก “3 แช๊ะ”

ความศักดิ์สิทธิ์เกิดจากท่านผู้สร้างมี “จิตรใจที่ดี มวลสารดี เจตนาในการสร้างดี” พระที่สร้างจึงมีความศักดิ์สิทธิ์ตามเจตนาของผู้สร้าง

เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆจากคนความรู้น้อยอย่างผม เพียงหวังว่าจะเป็นแนวทางให้มือใหม่ทุกท่านไม่หลงทางกันครับ

แอดไลน์ กร มหาลาภ
แอดไลน์ กร มหาลาภ
© Copyright 2024, กร มหาลาภ รับเช่า – ให้เช่า พระเครื่อง พระปิดตา เครื่องราง สายวัดสะพานสูง และพระเครื่องยอดนิยม ทุกชนิด เหมาหิ้ง เหมาบ้าน www.Stats.in.th