fbpx

พระปิดตา หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง

พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง นนทบุรี ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ได้รับความนิยมอย่างสูงมานาน จนมีผู้ผลิตพระเก๊ออกมาหลายเจ้า หลายฝีมือ การแยกแยะพระแท้-พระเก๊ ต้องใช้ประสปการณ์ ต้องเคยเห็นพระแท้มาเยอะๆ ทำให้หลายคนไม่กล้าเล่นพระปิดตาวัดนี้

พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง การเล่นหาแบ่งเป็นยุค มี 3 ยุค ยุคต้น ยุคกลาง ยุคปลาย โดยเริ่มจากหลวงพ่อทองสุขได้เป็นเจ้าอาวาส วัดสะพานสูง ในปี 2491 เรื่อยมา จนถึงท่านมรณะภาพ ในปี 2525

วันนี้มาลองชมแบบทั่วไปของแต่ละยุคก่อน แล้วผมว่างเมื่อไหร่ จะทยอยลงแยกพิมพ์ให้ดูแบบชัดเจนอีกครั้ง โดยแยกเป็นโพสละหนึ่งพิมพ์

พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ยุคต้น เริ่มจากปี 2491 จนถึงปี 2505 จุดสังเกตุพระปิดตายุคต้น เนื้อหาจะมีมวลสารเยอะมาก เมือส่องให้เห็นเนื้อจะพิจารณาได้ง่าย ในพระยุคต้น เป็นพระที่สร้างคราวละไม่มาก จึงมีเวลาหามวลสารและตกแต่งแม่พิมพ์

พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ยุคต้น เนื้อหาจะมีมวลสารเห็นเป็นเม็ดรัก เม็ดสี ชัดเจน จากส่วนผสมหลังอย่างผงพทธคุณ ยังมีดอกไม้ที่ประชาชนมากราบไหว้หลวงปู่เอี่ยม นำมาตากแห้งและบดละเอียด รวมถึงทองคำที่ติดบนองค์หลวงปู่เอี่ยมจำลองที่หน้าโบสถ์ด้วย

แล้วประสานส่วนผสมด้วยน้ำมันตังอิ้ว จึงเห็นได้ค่อนข้างชัดเจนในเนื้อหามวลสารของพระปิดตายุคต้น ว่ามีความหลากหลายของเนื้อหาและพิถีพิถันในการสร้างมากกว่าพระปิดตาในยุคหลัง

พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ยุคกลาง เริ่มจากปี 2506 ถึงปี 2515 ทีแยกเป็นยุคเพราะการเล่นหาจะง่ายกว่าการเล่นเป็นปี เพราะไม่สามารถบอกปีที่แน่ชัดในการสร้างพระแต่ละพิมพ์ แต่ละชุดได้อย่างชัดเจน เนื่องจากไม่มีวาระการจัสร้างที่แน่นอน

พระยุคกลางบางพิมพ์ก็ยังคงเห็นเนื้อหามวลสารใกล้เคียงกับยุคต้น แต่ความพิถีพิถันจะลดน้อยลง เนื่องจากสร้างแจกคราวละมากๆ ทำให้พระยุคกลางมีจำนวนมากกว่าพระยุคต้น

และในยุคกลางหลวงพ่อทองสุขเองเริ่มมีลูกศิษย์เพิ่มมากขึ้น ก็มีคนช่วยสร้างพระเยอะขึ้นด้วยเช่นกัน

ไว้รอผมจะแยกพิมพ์ให้ชมในโอกาศต่อไปครับ

พระยุคกลางเห็นชัดเจนว่ามวลสารเริ่มน้อยลง และส่วนใหญ่เป็นพิมพ์ชลูด

เมื่อมาถึงพระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ยุคปลาย ในปี 2516 ถึงปี 2525

หลวงพ่อทองสุขมีลูกศิษย์ที่นับถือมากมาย และมีคณะศิษย์จากเยาวราช ศิษย์ศรีย่าน และแหล่งใจกลางกรุงเทพเข้ามาที่วัด และเชิญท่านไปงานบุญต่างๆอย่างไม่ขาดสาย

ในแต่ละครั้งที่ท่านไปงานบุญตามที่ลูกศิษย์ได้กราบเรียนเชิญท่านไป หลวงพ่อทองสุขก็จะนำพระปิดตาไปแจกคนที่มาร่วมงานด้วยทุกครั้ง

การสร้างพระปิดตาในยุคปลาย จึงมีความพิถีพิถันน้อยมาก และเนื้อหามวลสารก็มีเพียงผงพุทธคุณรวมกันแป้งหรือปูน และประสานด้วยน้ำมันตังอิ้วเท่านัั้น

การจัดสร้างก็เป็นคณะศิษย์ต่างๆจัดสร้างมาถวายหลวงพ่อบ้าง หรือรวมตัวกันมาช่วยท่านจัดสร้างพระปิดตาที่วัดสะพานสูงบ้างก็มี

พระปิดตายุคปลายจึงมีจำนวนมาก

พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ก่อนจะแจกให้ลูกศิษย์ท่านจะเป่ามนต์ให้ทุกครั้ง ลูกศิษย์ที่ได้ไปต่างนำไปแขวนแล้วเกิดปาฏิหาริย์ขึ้นอย่างมากมาย จึงเล่าสืบต่อกันมาจนกลายเป็นตำนานมาถึงทุกวันนี้

ทำให้พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักเล่นพระและรวมถึงประชาชนทั่วไปด้วยครับ

รับเช่าพระเครื่อง พระปิดตา เครื่องราง สายวัดสะพานสูงและสายนนทบุรี

โทร. 097-992-5455

Line ID. kornmahalab

FaceBook. กร มหาลาภ

© Copyright 2024, กร มหาลาภ รับเช่า – ให้เช่า พระเครื่อง พระปิดตา เครื่องราง สายวัดสะพานสูง และพระเครื่องยอดนิยม ทุกชนิด เหมาหิ้ง เหมาบ้าน www.Stats.in.th